THÔNG BÁO MỘT SỐ BIỆN PHÁP PHÒNG NGỪA DỊCH VIÊM PHỔI DO VIRUS CORONA
Mến gửi các bố mẹ;
Hôm nay, ngày 30/1/2020, học sinh đi học trở lại theo đúng kế hoạch của Bộ Giáo dục Đào tạo và Nhà trường.
Tuy nhiên trong thời gian gần đây trong cả nước đã bắt đầu xuất hiện dịch viêm phổi do Virus Corona, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Nhà trường xin gửi tới Quý Phụ huynh và học sinh một số thông tin cập nhật về các biện pháp phòng tránh. Nhà trường cũng rất mong nhận được sự phối hợp từ phía gia đình để bảo vệ sức khỏe của các con và của cộng đồng.
Nhà trường kính mong quý phụ huynh cùng hợp tác việc phòng ngừa dịch bệnh để tạo nên môi trường học tập an toàn cho các con.
Chúc quý phụ huynh và các con có một năm mới luôn an lành và khỏe mạnh!
🔔NHỮNG CÔNG VIỆC CẦN LÀM TỪ PHÍA PHỤ HUYNH VÀ GIA ĐÌNH
1️. Nếu học sinh có biểu hiện hắt hơi, ho, sốt, cúm, Phụ huynh vui lòng cho con NGHỈ HỌC, theo dõi tại nhà hoặc đưa đến bệnh viện thăm khám để có kết quả chính xác nhất về tình hình sức khoẻ của con. Đó cũng là cách gia đình và nhà trường bảo vệ sức khỏe chính bản thân con, gia đình và đặc biệt là giữ gìn cho cộng đồng.
2. Nhà trường có quyền yêu cầu gia đình tới đón con về và cho con nghỉ học tới khi khỏe hẳn ngay sau khi phát hiện con có các triệu chứng theo khuyến nghị của Bộ Y tế và Bộ Giáo dục và Đào tạo.
3. Đối với giáo viên, nhân viên của trường, các trường hợp có biểu hiện ốm sốt cũng sẽ được yêu cầu nghỉ ngơi tại nhà, đi thăm khám để có kết quả chính xác nhất thông báo lại cho Nhà trường trước khi quay trở lại làm việc.
Đề nghị gia đình đưa ngay con đến cơ sở y tế khám và điều trị khi có các TRIỆU CHỨNG sau:
✔️ Sốt cao (trên 38 độ C)
✔️ Ho kéo dài sau khi sốt
✔️ Hụt hơi, khó thở
✔️ Viêm phổi
✔️ Phổi có tổn thương lan tỏa
✔️ Suy hô hấp cấp
4. Trang bị và nhắc các con ĐEO KHẨU TRANG Y TẾ TỐI ĐA khi đi ra ngoài. Khi thay khẩu trang lưu ý vứt ngay vào thùng rác, không để bừa bãi tại phòng học, khu vui chơi, khu vực hoạt động chung... Đề nghị gia đình cùng Nhà trường giáo dục con ý thức giữ gìn vệ sinh cho cộng đồng: che mũi, miệng bằng giấy ăn khi ho, hắt hơi và rửa tay sạch sẽ.
5. Trang bị đầy đủ cho mỗi bé 01 bình uống nước riêng hàng ngày.
6. Phụ huynh khi tới trường đưa/đón trẻ vui lòng rửa tay bằng dung dịch nước rửa tay khô tại quầy lễ tân hoặc nước rửa tay tại nhà vệ sinh tầng 1.
7. Phụ huynh lưu ý việc theo dõi và cập nhật THÔNG TIN CHÍNH THỨC từ website của Bộ Y tế
https://suckhoedoisong.vn/Virus-nCoV-cap-nhat-moi-nhat-lien
Công điện của Bộ Giáo dục và Đào tạo về phòng chống dịch Coronavirus
https://moet.gov.vn/tintuc/Pages/tin-hoat-dong-cua-bo.aspx
🔔VỀ PHÍA NHÀ TRƯỜNG
1️. LAU KHỬ KHUẨN toàn trường. Bổ sung nước rửa tay sát khuẩn tại các nhà vệ sinh, khu vực sảnh lễ tân, cung cấp đầy đủ giấy ăn khô trong các lớp. Tuân thủ các quy định về vệ sinh lớp học, vệ sinh đồ dùng của trẻ.
2. Bổ sung quy trình súc miệng, họng bằng nước muối sinh lý trước và sau giờ ngủ trưa. Nhà trường sẽ trang bị nước muối sinh lí trong thời gian tới và đề nghị Quý vị phụ huynh phối hợp trong trường hợp cần thiết.
3. Hàng ngày, thực hiện việc theo dõi sĩ số, kiểm tra THÂN NHIỆT và diễn biến tình hình sức khỏe học sinh, giáo viên tại trường học, phát hiện sớm trường hợp mắc bệnh, nghi ngờ mắc bệnh dịch.
4. Tổ chức TUYÊN TRUYỀN và cung cấp thông tin phòng chống dịch bệnh tại 100% lớp học. Hạn chế tối đa các hoạt động học tập và vui chơi có tiếp xúc tay, cầm chung đồ dùng.
5. Rửa tay thường xuyên dưới vòi nước sạch và bằng xà phòng. Chú trọng công tác vệ sinh các bề mặt, dụng cụ, đồ chơi tại lớp học bằng dung dịch tẩy rửa thông thường.
6. Thực đơn hàng ngày sẽ tăng khẩu phần thêm rau xanh. Thực phẩm phải được nấu chín và đảm bảo an toàn thực phẩm.
Trong thời gian dịch bệnh chưa được kiểm soát, nhà trường tạm thời dừng các hoạt động dã ngoại, hoạt động ngoài trời tại các địa điểm đông người.
Nhà trường kính đề nghị Quý Phụ huynh và các con tuân thủ, hợp tác để bảo vệ sức khỏe của chính chúng ta và của cộng đồng.
Trân trọng!
CÁC TIN TỨC KHÁC
7